Wednesday, June 20, 2012

Bánh su kem


Bánh su kem

Lâu lắm rồi mình mới làm lại loại bánh này. Bánh su làm tương đối dễ. Mình làm theo công thức của Challenge:
Nguyên liệu
Vỏ bánh:


- 250ml nước
- 100gr bơ
- 150gr bột mỳ
- 5 quả trứng
- 1 chút muối
- 10gr đường
Nhân:
- 250ml sữa
- 50g đường
- 3 lòng đỏ
- 50 g bột
- 50ml kem tươi (hoặc thêm 50ml sữa nữa). Mình dùng sữa chứ không dùng kem tươi.
- 1 chút vani
- 1 chút muối
Cách làm:
Vỏ : Đun nước + bơ + muối đến lúc sôi lăn tăn. Cho bột vào và khuấy nhanh tay, khoảng 1-2 phút Cho đến khi cục bột không dính vào thành và đáy nồi, có thể vo lại thành 1 khối được. Nhấc nồi ra khỏi bếp, để khoảng 5′ cho nguội bớt. Cho từng quả trứng khuấy đều(Mình cho máy đánh trứng vào đánh số nhẹ cho khoẻ). Hỗn hợp sau khi cho trứng sẽ rất bóng mượt và mịn. Cho vào túi bắt bông kem, dùng đuôi sò lớn nhất, nặn trên giấy nến đặt sẵn trên khay.
Nướng nhiệt độ 220 độ C trong vòng 25-30 phút tuỳ kích cỡ của bánh.
Nhân: Cho tất cả nguyên liệu làm nhân khuấy đều. Đặt lên bếp đun nhỏ lửa, vừa đun vừa khuấy cho khỏi vón cục. Đến khi hỗn hợp đặc lại thì dừng, nếu hỗn hợp chưa mịn thì lấy máy đánh trứng đánh vài vòng, sau đó đổ ra bát lớn, lấy giấy nylon bọc đồ ăn đậy kín. Khi nhân nguội bớt, cho vào tủ lạnh làm lạnh. Khi vỏ choux thật nguội mới cho nhân.
Mình thử nặn hình thiên nga, nhưng xem ra nó giống vịt hơn.

No comments:

Post a Comment