Friday, June 8, 2012

GHẸ SỐT DẦU HÀO

Món này cách làm thì rất đơn giản . Ghẹ mua về chà rửa sạch sẽ , sau đó gỡ ghẹ lấy gạch để riêng ra 1 cái chén . Bẻ ghẹ làm đôi , dùng kéo cắt hết chân đi chỉ chừa cái chân dẹp lại . Càng ghẹ nếu muốn ăn thì đập dập . Ướp ghẹ với chút gia vị cho thấm . 

Bắc chảo dầu cho sôi , lăn ghẹ qua với bột khô và giũ cho bớt bột rồi thả vào chiên vừa chín với lửa lớn , gắp ra để ráo dầu . Nếu ko thích áo bột thì để vậy chiên cũng ko sao , quan trọng là lửa phải lớn , dầu phải thật sôi . 

Hành tây cắt múi cam - Hành lá cắt khúc - gừng cắt sợi chia làm 2 - tỏi băm nhuyễn ăn cay được thì bằm vài trái ớt . Dầu hào pha với nước tương ( xì dầu ) - nước - đường - bột ngọt - tiêu sao hổn hợp hơi lền và vừa miệng ( chú ý dầu hào đã có vị và đừng pha sốt quá lỏng . Nếu ăn cơm thì pha sốt hơi đậm đà nhưng phải mặn ngọt thì mới ngon)

Cho dầu vào chảo , phi thơm tỏi rồi cho 1/2 gừng ( + ớt ) vào đảo , rồi cho gạch cua vào xào sơ , sau đó đổ nước sốt vào quậy đều . Lúc này gạch cua sẽ ra màu vàng . Nếu thích có thể thêm chút màu dầu điều cho đẹp . 



Cho tiếp ghẹ vào đảo đều để nước sốt bám vào ghẹ , nếu thấy hơi khô thì châm thêm từng chút nước một . Nhấc nồi xốc nhẹ cho ghẹ trộn đều với sốt , không thì dùng đồ xúc đảo đều . Cho gừng vào rồi tiếp tục đảo , cuối cùng cho hành tây + hành lá vào xốc đều lần cuối là xong . 




Cho ra dĩa ăn với cơm hay ăn chơi kèm dưa leo . Ăn bốc mới ngon ! p bigsmile 




Ăn thì ngon nhưng chụp hình thì cứ loay hoay mãi vì ko biết chụp làm sao cho nó ra " dáng ghẹ " bigsmile 

No comments:

Post a Comment