Wednesday, June 20, 2012

Ghẹ rang me

11

10

9
Ghẹ rang me, khi post bài này lên thì có những ý kiến như vậy, chị tham khảo hén, em thì vẫn thích cách của mình làm, nếu chị thích có thể bỏ yếm.
1) Con ghẹ chưa bóc yếm ( h.6 ) sẽ có mùi khai. Cua hay ghẹ trước khi chế biến phải rửa sạch và bóc yếm bỏ đi , đó là cơ quan bài tiết của chúng.
2). Muốn thịt cua và ghẹ thấm gia vị ướp phải bóc mai, bẻ làm hai miếng, tẩm ướp gia vị sau hai nửa tiếng đặt trong ngăn mát tủ lạnh, sau khi chế biến thành phẩm xếp ra đĩa chụm hai miếng lại và úp mai lên để có nguyên hình ảnh ban đầu
3). Cách làm không ướp hành , tỏi, dầu hào...mà chỉ có phần lá hành, trong khi hành khô hay đầu hành đập dập để ướp các loại hải sản là cần thiết để khử mùi tanh và dậy mùi thơm
Nguyên liệu:

- 3 con ghẹ to
- 1 vắt me khô hoặc 1 quả me tươi
- Nước mắm, muối, đường
- Ớt màu
- Hành lá.

Cách làm:

- Để chọn ghẹ chắc thịt, bạn bấm tay vào sát phần yếm (phía dưới ức, gần chân mái chèo), nếu không lõm thì đó là ghẹ chắc thịt. Nếu muốn chọn ghẹ có gạch thì bạn để ý các chân của chúng khi bóp rất chắc chứ không mềm hoặc hơi lõm.

- Đun nóng dầu ăn, đổ ghẹ vào chiên lửa lớn, thỉnh thoảng trở mặt kia, chiên vàng, vớt ghẹ ra đĩa có lót giấy thấm dầu ăn.

- Me chần qua bát, thêm ít nước sôi, chần cho me tan, lấy nước cốt me, bỏ hạt.

- Đổ nước cốt me vào nồi, thêm đường, muối, nước mắm, nêm nếm hơi chua chua, ngọt ngọt là vừa. Đun sôi đến khi hỗn hợp nước sốt me đặc lại, thêm ớt màu, hành lá đã thái nhỏ vào.

- Sau cùng đổ ghẹ vào hỗn hợp nước cốt me đã đun, dùng đũa đảo đều đến khi hỗn hợp nước cốt me bám đều quanh bên ngoài thân ghẹ.

- Tắt bếp, đổ ra đĩa dùng nóng.

No comments:

Post a Comment