Friday, June 8, 2012

Trifle dâu tây mùa hè


Nguyên liệu: (cho 1 ly trifle)

- Greek yoghurt (ya - ua chua)
- Dâu tươi
- Đường cát
- Vanilla essence (có thể thay = vanilla ống)
- Rượu đỏ (*)
- Nước cốt chanh
- Lá bạc hà (dùng trang trí)

Cách làm:

Làm strawberry compote nhé. Dâu tươi rửa sạch, bỏ cuốn, sau đó cắt nhỏ hạt lựu. Dùng khoảng 100 - 120gr dâu tươi.

Trong 1 cái nồi nhỏ, tốt nhất là loại có tay cầm (sauce pan), cho vào 3 muỗng canh nước (1 muỗng canh tiêu chuẩn = 15ml), 3 muỗng canh đường cát. Để lửa nhỏ liêu riêu nấu cho đến khi đường tan ra. Sau đó cho dâu tươi đã cắt nhỏ vào trộn đều. Thêm vào 1/2 muỗng cà phê vanilla essence (1 muỗng cà phê tiêu chuẩn = 5ml), 1/2 muỗng canh nước cam và 1 muỗng cà phê rượu đỏ (*). Vẫn để lửa liêu riêu nấu cho đến khi hỗn hợp dâu sệt lại. Cho ra chén và giữ trong tủ lạnh vài giờ cho lạnh trước khi ăn
* Rượu đỏ có thể cho vào hoặc không, tùy vào mỗi người. Hơn nữa, rượu đỏ cho vào sẽ làm tăng hương vị nhưng lại có rất nhiều đường nên nồng độ rượu sẽ tăng cao hơn bình thường, phải thật cẩn thận. 1 điều nữa, rượu đỏ có nhiều loại, vì đây là món ngọt nên để tăng thêm hương vị của dâu và đường nên chọn những loại như Pinot Noir, Cabernet Sauvignon hoặc Shiraz vị ngọt sẽ tốt hơn. Tuy nhiên về cơ bản thì loại nào cũng được.

Sau khi Strawberry compote đã lạnh, đến lúc làm trifle. Để tăng độ hấp dẫn của món ăn, nên sử dụng các loại ly thủy tinh: ly uống nước, ly kem hay ly rượu đều được. Dưới đáy là 1 lớp compote, sau đó là 1 lớp yoghurt, lại 1 lớp compote, 1 lớp compote, lớp trên cùng là yoghurt. Sở dĩ dùng loại Greek yoghurt vì loại này rất chua, compote rất ngọt nên dùng chung với loại ya - ua chua. Trên cùng trang trí bằng 1 trái dâu tươi, lá bạc hà và 1 chút compote còn sót lại. Vậy là có được món trifle dâu tây mùa hè mát lạnh.

No comments:

Post a Comment