Monday, September 8, 2014

GẤU CAM







GẤU CAM - Nguyên liệu: 1 quả cam, 1 con dao mũi nhọn, sắc cho dễ làm, 2 cái tăm



Step 1/7: cắt đầu và đít quả cam 2 lát mỏng, cắt phần đầu để tạo mặt gấu, cắt phần đít để cho quả cam đứng vững được




Step 2/7: các bạn dùng đầu dao nhọn, chọc vào vòng tròn, phía trong quả cam, rồi đẩy dao cho ngập sang bên đầu kia, các bạn cứ xoay tay tròn theo vòng tròn quả cam để cắt lôi ruột cam ra (2 photo minh họa)



Step 3/7: để vỏ cam tròn vừa cắt xuống thớt, bạn khía độ 1cm một chút ở vòng của vỏ cam, xem hình



Step 4/7: bạn cắt 2 miếng nhỏ từ phần vỏ đít cam đã cắt ra ở step 1 để làm tai gấu. Rồi rạch 2 đường lên miếng vỏ cam cắt ra từ đầu quả cam, các bạn nhét 2 miếng nho nhỏ này kẹp vào để làm tai gấu. Miệng gấu chính là cái núm có sẵn rồi, ko cần phải làm gì cả. Ngoài ra, các bạn bẻ 1 que tăm ra làm đôi, rồi xiên vào dưới phần 2 tai để tạo ra mắt gấu nhé. Que tăm to to thì tốt, nhìn cho rõ mắt. Sau khi làm xong mặt gấu, các bạn kẹp vào phần cam tròn đã cắt ở step 3



Step 5/7: bây giờ là khâu làm 2 tay cho gấu, các bạn dùng dao, khía 2 tay như hình minh họa nhé


Step 6/7 : Cắt vất đi cái phần giữa của 2 tay



Step 7/7: gấu cam đã làm xong, giờ các bạn cắt đôi phần ruột cam ra. Một nửa các bạn cắt nhỏ ra để cho vào trong bụng gấu, một nửa các bạn cắt làm 3, theo đường dọc, rồi xếp so le trước mặt gấu. Các bạn dùng một que tăm cắm lên một tay của gấu, cho nó giống như đang cầm gậy, đồng thời cũng để khi ăn cam, chúng ta chỉ việc rút tăm ra rồi xiên vào cam ăn thôi (2 photo)





GẤU CAM- thành phẩm

No comments:

Post a Comment