Friday, August 10, 2012

Cơm Tấm " Taù hủ ky cuốn chả cá"




Mỗi ngày mình đều bứt tóc suy nghĩ coi hôm nay nấu gì và làm món gì vừa nhanh ,gọn, lẹ để cho gia đình mình có bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng....và mình cũng ko ngừng học hỏi để cho menu của mình ngày càng thêm phong phú và ngon miệng
Có lần mình nghe ai noí là: Nếu ko có sáng tạo trong nghệ thuật nấu nướng thì làm sao thành nghệ sĩ được- vì nấu ăn là 1 nghệ thuật mà. Mình thấy số mình chưa thành " nghệ sĩ" thì đã thành " lực sĩ" sad smile hihi

Àh, hôm nay nhà mình ăn" Cơm tấm chả cá cuộn tàu hủ ky chiên giòn" (đọc caí tựa đề xong là thấy phát mệt)bigsmile 

Chả cá mới chiên dòn, nóng hổi

Đây là ct cho chả tôm cuốn tàu hủ ky - Và chả cá cũng làm y như ct này

-1 lb tôm thẻ hay tôm sú đã lột võ. 
-1/4 lb giò sống 
-1.5 to 2muỗng soupnước mắm 
-1 muỗng soup đường 
- nước dừa tươi 
- tiêu xay, tỏi, hành tím băm 
- tàu hủ ky tươi để gói 
-1 muỗng bột khoai tâyhay bột củ năng
- 1 ít củ năng xắt hạt lựu (tùy thích, ko có cũng ko sao)
Cách Làm: 

-Tôm ngâm qua nước dừa tươi khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. 
-cho tôm, hành tỏi băm vào máy food processor xay nhuyễn 
-quậy đường , bột, và nước mắm cho tan đều rồi cho vào tôm xay chung. 
-cho tôm xay vào freezer khoảng 15 phut cho tôm vừa lạnh ( nhưng không đông đá ). 
giò sống cũng giữ lạnh, đem ra xay chung với tôm luôn. 
- xay chung tôm và giò sống khoảng 5 -10phút là được. 
-trãi tàu hủ ky tươi ra mâm, cho tôm vào và gói lại thành những cuốn dài khoảng 5-7 inches hay tùy theo đường kính của xững hấp, dùng tay ém chặt lại cho tôm trãi đều và mỏng, túm gọn hai đầu rồi cho vào xững hấp sơ khoảng tối đa 10 phút, đừng hấp quá lâu.
-đem tôm đã cuốn với tàu hủ ky ra ngoài, dùng khăn giấythấm cho khô rồi cắt chả tôm thành những miếng nhỏ hình chử nhật. 
-chiên vàng chả tôm tàu hủ ky với dầu là xong. Nhớ chiên vừa vàng, chiên với lữa lớn

Món này ăn kèm trong món cơm tấm bì chả thịt nướng, hoặc bún thịt tôm nướng. 

Notes: 

-Có thể làm chả tôm không cho thêm giò sống tùy theo ý thích, nhưng có chút giò sống thấy ngon hơn là làm tôm không
-(Còn nếu làm chả cá thì 1lb cá basa dong lanh xay nhuyển+ 1hôp chả cá bán sẵn ngoaì chợ , xong thì trộn 2 thứ lại với nhau và quết laị cho dai dai tí và cũng uop nhu ct ở trên)



Dĩa cơm đạm bạc kèm thêm trứng ốp la

An cơm xong thì tráng miệng dưa hấu,ngot lam nha

No comments:

Post a Comment