Friday, August 10, 2012

Chè đậu xanh bánh lọt





Thành phần để làm bánh lọt như sau:

3/4 chén bột gạo
1/4 chén bột năng
4- 1/2 chén nuoc lanh
1 muỗng cafe tinh dầu lá dứa

CÁCH LÀM

Đường Thắng: Cho vào 1 1/2 cups đường + 1 cup nước lạnh, quậy cho tan, bắc lên bếp, vừa nấu vừa quậy cho đến khi sôi lên là nhấc xuống.

Nước Cốt Dừa: 1 lon nước cốt dừa + 1/2 teaspoon muối + 1 muỗng canh bột bắp pha sẵn với 2 muỗng canh nước lạnh, quậy đều bắc lên bếp, vừa nấu vừa quậy cho tới khi sôi thấy sền sệt là được, nhấc xuống.

1. Chuẩn bị 1 thau nước (dùng thau, thùng tròn hoặc nồi cũng được, miễn sao vừa cho cái basket để lên trên không bị lọt xuống) + đá càng nhiều cang tốt, để qua một bên.

2. Trộn hết nguyên liệu còn lại vào cái nồi, quậy cho bột tan, bắc lên bếp với lửa vừa, vừa nấu vừa quậy liên tục cho tới khi bột đặc lại và trong là được. Tắt bếp. Nhấc xuống. Ta sẽ thấy no như vầy



3. Để rổ (dùng rổ stainless steel rất dễ làm) lên trên cái thau nước (thùng, hoặc nồi nước), dùng muỗng múc một ít bột nấu xong vào cái rổ, dùng cái đáy ly (glass) ép bột lọt xuống.

Ở đây mình xài cai đồ ép ( rice potato) nên làm rât dễ và mau lắm, nếu ko có cai đồ ép này thì mình làm cach như trên










4. Để tủ lạnh (để bánh lọt nguyên trong cái thau, thùng hoặc nồi nước), khi nào dùng thì lấy ra, dùng cái vá có lỗ, múc một ít ra vừa dùng vào cái ly. Xong rồi cho vào nước đường thắng + đá bào + nước dừa.



Có thể ăn chung với đậu đỏ và đậu xanh đánh

No comments:

Post a Comment