Wednesday, September 5, 2012

Chả tôm

- 1/2kg tôm không đầu, tôm có đầu, có gạch tôm chèm nhẹp không dai đâu, thử vụ này luôn rồi, mình mua tôm ở Coop hay là shop VN lọai to thật to để làm cho dễ. Theo cảm nhận thì tôm không đầu của shop VN Asiaway tôm ngọt hơn tôm của Coop.

- 1 muỗng café muối

*** Tôm lột vỏ, rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó dùng giấy bếp (kitchen roll, kitchen paper) hay bất cứ lọai khăn giấy nào các bạn thích để lau từng con tôm cho khô (đó là lý do mình mua tôm to lau cho dễ, mau chứ tôm bé bé lau mệt lắm lol

*** Lau đã thật khô cho vào một cái thố đựng, cho muối rắc lên và xốc đều, sau đó đậy lại cho vào tủ lạnh 1 tiếng hay 2 tiếng hay qua đêm cũng được. Lạnh càng lâu càng tốt. Thường mình làm sau 2 tiếng để tủ lạnh thôi à.




- 3 tép tỏi

- 2 cọng hành lá(lấy phần trắng)

- ít đường, bột nêm

- 1 muỗng café tiêu

- 1 ít mỡ xắt hạt lựu cho vào lò nướng cho nóng, và cho nó trong thì lấy ra (mình không có mỡ, cho 2-3 muỗng canh dầu vào trộn chung)

*** Lấy tôm ra cho tỏi, hành lá, đường, bột nêm, tiêu, dầu ăn vào trộn chung cho đều trong thố

*** Cho vào máy xay cho nó nhuyễn thật nhuyễn

*** Múc ra một cái tô




*** Sau đó bắt nồi dầu lên bếp, và lấy cái muỗng canh (tablespoon) nhúng dầu trong nồi rồi vuốt cho láng mặt chả tôm, và gạt qua gạt lại cho nó ém chặt lại với nhau, và dầu sôi thì xắn từng muỗng đem đi chiên thôi.

No comments:

Post a Comment