Wednesday, March 28, 2012

BÚN RIÊU

Mình dùng riêu cua trong lon và thấy ngon hơn riêu trong hũ .
Dùng xương heo hầm lấy nước cho ngọt . Tôm khô ngâm mềm giã dập hơi nát cho vào nước xương hầm .

Lúc này thì lặt rau và rửa rau ( giá và rau thơm đặt biệt phải có rau Kinh Giới vì BR có rau kinh giới ăn mới thơm như Bún Mắm cần có rau đắng vậy , chưa kể là Mắm Tôm nữa ) Luộc Bún .

Khi nào xương ra chất ngọt thì vớt bỏ ra ngoài và nêm gia vị cho vừa miệng ( riêu cua cũng có gia vị nên khi vào nồi nước thì đậm đà là vừa ) .

Riêu mình chọn vừa riêu Tôm và Riêu Cua luôn ngon , cho ra tô và đập trứng vào + chút tiêu



Dùng đũa khuấy thật nhẹ 1 chiều cho riêu và trứng hòa quyện vào nhau , sau đó san 1 nữa riêu cho vào 1 cái tô rồ bỏ vào microwave nhấn vài phút cho riêu chín và đông lại .



Riêu còn lại chỉnh nước lèo cho sôi nhẹ rồi đổ riêu vào nồi , cỡ chừng vài phút riêu sẽ nổi lên và dùng cái giá đưa nhẹ xuống đáy nồi , đẩy thật nhẹ cho riêu còn dính lại ( nếu có ) nổi lên . Cho cà chua + huyết + đậu hủ vào nồi . Mình thích ăn đậu hủ thật mỏng nên cắt ra chiên lại thả vào vì khi thấm nước lèo miếng đậu hủ đậm đà ăn rất ngon chứ ko lạt như khi có ruột trắng nhiều . Huyết mình cũng dùng huết tươi luộc lên ăn mềm hơn . Cà chua cắt múi cam . Chả Huế cắt miếng . Không dám bỏ nhân nhiều vì sợ nhà mình lại mắng cho lol



Vậy là coi như xong nha ! Bày ra tô thôi !







No comments:

Post a Comment