Thursday, October 3, 2013

CƠM CUỘN ĐẬU HỦ INARIZUSHI

http://my.opera.com/anhvaemtt1/blog/


Hôm bữa , bên nhà chị ấy có làm món INARIZUSHI này , mình nhận ra ngay . Tuy thích nhưng mình biết kiếm đâu ra cái vỏ đậu hủ bây giờ , đi chợ có thấy bán đâu . Ai dè mấy bữa sau thì bên nhà chị Lan cũng có món này luôn , mà chị Lan thì biến tấu cho thêm lạp xưởng với mực , đến đây thì mình bối rối thiệt rồi ! lol 



Mình đi chợ HK , hỏi người quản lý về đậu hủ loại đó , vừa nói xong thì anh ấy nhiệt tình dẫn mình lại ngay quầy đồ Nhật và chỉ mình cái lon . Mình nhìn rồi hỏi cái lon có chút xíu vầy thôi hả anh thì anh ấy nói đậu hủ trong đó đó , nhiều lắm vì nó ko có ruột . Mình ậm ờ cho xong và cám ơn nhưng lòng vẫn ko hiểu nó thế nào trong cái lon này . 

Về nhà khui ra coi thử thì ở trong đậu hủ được xếp ngay ngắn nằm thành 1 xấp nén chặt , có nước ướp đậu hủ ở trong . Nhìn lon đậu hủ đề made in Japan tự nhiên thấy thân quen và yên tâm dễ sợ ! wink . Vậy là chạy sang nhà chị coi cách làm . 

Vì đậu hủ có sẵng gia vị rồi nên mình bỏ qua khâu này , mình nấu cơm và nêm nếm theo chị . Sẵng nhà đang có Bạch Tuột nên mình cắt nhỏ , luộc chín rồi trộn vào cơm . Nếm thử cơm sao mà ngon quá ! công nhận cơm nấu cho chút giấm sushi vào i chang ở nhà hàng Nhật . Vì mình thích ăn nhiều nhân nên khi cho nhân vào đậu hủ , ít cơm quá nên miếng đậu hủ ko được căng và vuông vứt . 

\
Còn lại mấy miếng phần chụp hình , mình mới bắt đầu ăn thật ! Mình chấm vào nước tương Nhật có pha chút washabi và ăn kèm gừng đỏ . Phải nói là nó ngon quá ! quá là ngon đi ! Mình chẳng thể nghĩ món ăn đơn giản vầy mà sao ngon quá ! chẳng trách gì Anh khen nhiều mà lại còn nói mai ăn nữa . Vỏ đậu hủ béo mềm vị ngọt ngọt , cơm dẻo thoảng vị chua thật nhẹ của giấm sushi xen lẫn ngọt thịt bạch tuột giòn giòn dai nhẹ , có chút mùi của mè rang và nồng nàn mùi gừng đỏ và hăng hăng nồng của washabi . Ngon quá ! ngon quá ! up up up 


No comments:

Post a Comment