Wednesday, August 14, 2013

gato Hong Kong

IMG_9734-2
Nguyên liệu
  • 4 trứng (60gram/ quả cả vỏ hoặc 50gram/quả không tính vỏ) – tách riêng lòng đỏ & trắng (nhiệt độ phòng)
  • 40gram bơ nhạt (không nên thay bằng dầu ăn) – đun chảy
  • 50gram (50ml) sữa tươi không đường
  • 60gram bột mì đa dụng – rây mịn 
  • 20gram bột ngô (corn starch) – rây mịn 
  • 65gram đường hạt mịn/ đường xay
  • 1/2 thìa cafe vanilla
  • 1/2 thìa cafe cream of tartar
Cách làm
1. Làm nóng lò ở 170 độ C (hai lửa).
2. Cho lòng đỏ trứng và 20gram đường vào âu. Quấy nhẹ tay theo một chiều đến khi lòng đỏ bông nhẹ và chuyển màu vàng nhạt. Cho bơ (đã đun chảy), sữa, vanilla, rây bột mì, bột ngô vào âu. Quấy nhẹ tay theo một chiều đến khi các nguyên liệu hòa quyện thành một hỗn hợp mịn mượt.
IMG_9688
IMG_9689
3. Đánh lòng trắng trứng với cream of tartar, một nhúm rất nhỏ muối & 45gram đường còn lại đến bông cứng. Xem hướng dẫn cách đánh lòng trắng tại ĐÂY. Lưu ý: không nên đánh lòng trắng quá cứng, chỉ cần đánh đến trạng thái lòng trắng bóng và dẻo, nhấc que đánh lên thấy giữ được chóp (đầu chóp có thể hơi ngoặt xuống) là được. Đánh lòng trắng cứng quá khi trộn sẽ dễ gặp phải tình trạng là lòng trắng vón thành vụn nhỏ, khó hòa quyện với hỗn hợp lòng đỏ, bọt khí dễ bị vỡ. 
IMG_9692
4. Lấy 1/3 hỗn hợp lòng trắng cho vào âu đựng bột và lòng đỏ. Quấy nhẹ nhàng theo một chiều đến khi hòa quyện. Chia hỗn hợp lòng trắng còn lại làm 2 phần, lần lượt cho từng phần vào âu lòng đỏ, nhẹ nhàng trộn hai hỗn hợp bằng kĩ thuật fold.
IMG_9693
IMG_9694
5. Chia bột vào các khuôn giấy đã chuẩn bị trước. Đem đi nướng ngay ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 25-35 phút, tùy độ lớn của khuôn. Bánh chín là khi mặt bánh vàng nâu, ấn thử lên mặt bánh thấy vết lõm lập tức phồng trở lại.
IMG_9695
IMG_9699
IMG_9701
Cách làm cốc giấy: Nếu theo đúng kiểu Cupcake gateau HK thì cốc giấy khá là to, một công thức trên làm được 4-5 cốc. Nhưng mình làm ở nhà thì dùng khuôn Muffin nên cốc giấy cũng nhỏ thôi (các bạn có thể dùng cốc nhôm làm caramel cũng được). Làm cốc giấy này khá dễ. Chỉ cần giấy nến nướng bánh, hoặc giấy trắng. Cắt thành hình vuông rồi xếp vào từng khuôn. Khi xếp giấy sẽ tự tạo nếp quanh thành khuôn. Các bạn nên làm thử 1-2 khuôn giấy trước khi làm hàng loạt để điều chỉnh kích thước cho hợp với kích cỡ khuôn nhé. Ngoài ra, các bạn chú ý khi lót giấy vào khuôn thì ấn cho giấy ép sát vào thành khuôn và miết các nếp giấy thật kĩ, để khuôn giấy có nếp rõ ràng, khi nướng bánh sẽ đẹp hơn.
IMG_9696
- See more at: http://www.savourydays.com/gateau-hong-kong-cup-giay/#sthash.bo0Pcn3H.dpuf

No comments:

Post a Comment