Wednesday, December 10, 2014

Tự làm kem dưỡng mắt, trị mụn (Halangirl)

Các bạn có biết, vùng da quanh mắt mắt chính là nơi cần chăm sóc kỹ nhất trên toàn bộ khuôn mặt? Chỉ cần nhìn vào những khuyết điểm vùng da quanh mắt bạn, người đối diện dễ dàng nhận thấy trông bạn đang trẻ hay già, một chút vết quầng thâm, một chút nếp nhăn, một chút bọng mắt, một chút da chùng… là dấu hiệu “tố cáo” các bạn già đi 5 đến10 tuổi.

Vùng da quanh mắt rất nhạy cảm, mềm và mỏng, đây cũng là vùng da dễ bị lão hóa, da nhanh khô và chùng, xuất hiện nếp nhăn nhất. Nhiều người sai lầm, đã sử dụng kem dưỡng mặt để bôi lên vùng mắt, điều này càng khiến cho da mắt khô hơn, nhanh xuống cấp và chảy sệ hơn. Vì thế, các bạn nhất thiết phải có lọ kem riêng chuyên dụng cho vùng da nhạy cảm và đặc biệt rất quan trọng này.

Trên thị trường hiện nay, kem dưỡng mắt có hiệu quả tốt giá thường rất chát, khoảng hơn một triệu đồng cho 15g, rẻ hơn thường được reviews tác dụng thấp.

Khi nghiên cứu các loại vitamin tốt nhất cho vùng da quanh mắt, mình đã chọn ra một số nguyên liệu thiên nhiên tốt và lành tính, kết hợp với nhau không gây tác dụng phụ, mang lại cho bạn đôi mắt trẻ trung rạng ngời.

Các bạn lưu ý, khi làm kem dưỡng mắt, các bạn nên kết hợp nguyên liệu có thành phần chống nắng, bởi tia cực tím từ ánh nắng mặt trời là một trong số những “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da nói chung và những vết chân chim ở vùng da mắt nói riêng.

Mình cũng nói thêm về việc có bạn lăn tăn kem dưỡng tự làm, nếu đã e ngại tốt nhất nên mua kem thương hiệu lớn (đừng tiếc tiền mua loại rẻ), nếu tin thì áp dụng lâu dài sẽ thấy kết quả đến đâu. Những công thức mình share vì mình đã xem rất nhiều chương trình dạy làm đẹp handmade của nước ngoài (đã có chuyên gia làm đẹp công nhận phổ biến rộng rãi), và cả kênh Đẹp+ của Việt Nam, đã thử nghiệm thấy hiệu quả, chứ không phải cứ trộn nửa vời những nguyên liệu tự phát nên bạn nào lăn tăn thì đừng đọc tiếp, tránh comment thắc mắc làm tốn thời gian của mình và các bạn khác.

Trước khi làm kem, các bạn nên chuẩn bị bông sạch và sát trùng bằng cồn y tế 70 độ cho đảm bảo tất cả đều vô trùng nhé.

Với kem dưỡng mắt dưới này, chủ yếu trị và ngăn ngừa nếp nhăn, thâm, ngoài ra kích thích nang lông giúp lông mi mọc dài và đều hơn.


Nguyên liệu:
- Dầu castor: 20ml
- Dầu dừa: 20ml (hai loại dầu này kích thích dài mi)
- Vitamin E: 3 viên
- Vitamin tổng hợp: 10ml
- Nước cất: 20ml
- Nhũ hoá: 15gam
- Glycerin: 5ml
- Kẽm oxit: 5ml (nếu kem đêm các bạn bỏ bước này đi).
- Tinh dầu (loại nào cũng được): 2 giọt
- Dung dịch bảo quản mỹ phẩm: 1ml (không có cũng được)

Cách làm:
- Dầu dầu castor, dầu dừa, nhũ hoá, nước cất vào nhau, quay trong lò vi sóng 2 phút hoặc đun cách thuỷ 5 phút.
- Lấy hỗn hợp ra, khuấy đều, bỏ vitamin E, glcerin, kẽm ôxit, tinh dầu, dd bảo quản mp rồi dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn các thành phần với nhau, đánh đến khi hỗn hợp nguội, sánh mịn. Có thể dùng máy xay sinh tố để xay nhuyễn.
- Cất hộp, bỏ tủ lạnh hoặc không, dùng trong 6 tháng (kem dưỡng mắt không nên để thời gian dài).

2. KEM TRỊ MỤN + THÂM
(Trong hình là mình làm nhiều cho mấy chị em trong nhà dùng luôn)

Nguyên liệu (cho 1 hộp kem 70ml):
- 20ml nước ép lá diếp cá (có thể hoà rau diếp cá vào 20ml nước cất rồi xay nhuyễn, lọc nước)
- 15ml mật ong nguyên chất
- 40ml nước cất
- 20ml dầu olive
- 20 dầu cám gạo
- 10 dầu dừa
- 25 gam nhũ hoá
- 5 viên vitamin E
- Vitamin tổng hợp: 10ml
- 20ml glycerin
- 5 giọt tinh dầu ngọc lan tây (hoặc tinh dầu nào các bạn thích)
- Dung dịch bảo quản mỹ phẩm: 2ml
- Kẽm oxit: 10ml

Cách làm:
- Ta làm giống các loại kem khác, trộn nước ép lá diếp cá, mật ong, nước cất, các loại dầu, nhũ hoá vào một bát sứ, quay 2 phút trong lò vi sóng hoặc đun cách thuỷ 5 phút.
- Lấy hỗn hợp ra, khuấy đều, khi hỗn hợp âm ấm, cho tất cả nguyên liệu còn lại vào, đánh nhuyễn mịn bằng máy đánh trứng, hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố.
- Hoàn thành, ta có hộp kem có tác dụng trị mụn và thâm rất tốt.

Kem trị mụn cũng nên bôi trong 6 tháng, nên để nhiệt độ tủ lạnh, vì da mụn nên rất nhạy cảm, vì thế khâu bảo quản cần cẩn thận.

3. Với kem chống nắng nhiệt độ cao, các bạn làm như công thức 2, bỏ đi nguyên liệu nước ép lá diếp cá và mật ong, tăng lượng kẽm oxit lên thành 20ml (đây là công thức chuẩn của Đẹp + đấy). Mình cũng đã thử một số công thức khác nhưng mình nghĩ công thức này đủ cho các bạn chống nắng tốt rồi.






@Halangirl Trà My 


1 comment:

  1. Bài viết của bạn rất thú vị! Cám ơn bạn.Mình có làm son handmade rất tốt cho sức khoẻ chị em. Mời bạn ghé website mình nhé:
    Bán son handmade có màu và son dưỡng handmade toàn quốc hoặc Ban son handmade co mau va son duong handmade toan quoc

    ReplyDelete