Friday, December 12, 2014

Mẹo đánh bay mọi vết ố bẩn, gỉ sét bằng dầu ăn thừa (Halangirl Tra My)

Thấy tivi quảng cáo Nữ hoàng sáng bóng Gif mà nhiều lần mình ngứa tay muốn chia sẻ với các bạn bí quyết: Chẳng cần mua Gif, ta vẫn tận dụng đồ thừa trong nhà đánh bay mọi vết bẩn cứng đầu nhất, đơn giản đến không ngờ.
Gia đình nào cũng thế, đều phải nấu ăn, chiên rán hàng ngày, dầu ăn thừa rất nhiều. Ăn lại dầu này độc hại, dễ gây ung thư, bệnh tật, mà đổ đi nguyên cả bát dầu kể ra cũng tiếc... đứt ruột. Vậy, các bạn làm như mình bày dưới đây nha:
Các bạn lấy giấy ăn, quấn lại thành cái phễu, đặt vào hộp, đổ dầu ăn lên đó rồi lọc hết cặn, lọc 2 lần để có lớp dầu ăn trong vắt, sạch (xem hình ảnh hướng dẫn).
Tiếp theo, các bạn dùng chính dầu thừa này để tẩy bay mọi vết ố bẩn trong bếp, bồn rửa bát, bồn cầu, xô chậu... mà không phải tốn tiền mua nước tẩy chuyên dụng nữa.
Dầu ăn thừa có tác dụng tẩy trắng rất tốt, bất cứ vết gỉ sét nào, chỉ cần đổ dầu này vào, lấy búi nhôm chà nhẹ là sáng bóng, với các vết ố nhẹ, chỉ cần dùng giấy ăn lướt qua là sạch. Tẩy xong thừa dầu, các bạn đậy nắp, cất đi để dành dùng dần nha.
Các bạn lưu ý, không dùng dầu ăn chưa qua sử dụng để tẩy vết bẩn nha, thứ nhất là rất ít tác dụng, nhì là uổng phí 
Trên báo cũng có một số mẹo như pha dầu ăn với baking soda, hoặc chanh, hoặc hỗn hợp bột chua... để tẩy rửa vết ố. Nhưng, sao phải kích kích thế làm gì. Thử cách của mình đi, đơn giản, đỡ mất công mà còn không tốn kém xu nào.
Bí quyết này mình học trên truyền hình Mỹ lâu rồi, bao năm nay toàn áp dụng, tiết kiệm kha khá tiền. Bởi thế mới nói, biết được cái gì hay cái đó là vậy!

No comments:

Post a Comment