Monday, February 4, 2013

New York Cheese Cake



1. Nguyên liệu
  • Đế bánh:
    •  1 cup Graham Cracker (bánh quy) đã được nghiền nát (tớ không thích ăn đế bánh dày nên thường làm mỏng, còn nếu ai thích ăn đế bánh dày thì làm 1 ½ cup nhé)
    • 3 tbsp bơ ngọt – unsalted butter (bơ mặn cũng được nhưng flavor của bơ ngọt thơm hơn một chút đấy cả nhà ạ) (nếu làm 1 ½ cup cracker thì cho 5 tbsp bơ ngọt nhé)
    • 1 tbsp đường (nếu làm 1 ½ cup cracker thì cho 1 ½ tbsp đường)
  • Phần filling bánh:
    • 1 package (8oz) cream cheese ở nhiệt độ phòng (Thường cream cheese được bảo quản trong tủ lạnh vì vậy cả nhà để ra ngoài trước khi làm bánh khoảng 1 tiếng nhé)
    • ½ cup sugar
    • 3 tablespoon all-purpose flour
    • 2 quả trứng
    • ¾ cup of sour cream (nếu ở Việt Nam không có sour cream thì có thể thay bằng sữa chua. Tùy loại sữa chua cả nhà có thể giảm một chút đường đi vì  có thể sữa chua ngọt)
    • 1 teaspoon vanilla
    • 1 teaspoon nước cốt chanh tươi (optional vì cho vào bánh sẽ thơm hơn thôi)
Tớ dùng khuôn tròn 8 inch hoặc 9 inch (đường kính 20-23 cm). Nếu không có khuôn có thể dùng loại khuôn giấy bạc bán sẵn. Tớ dùng suốt, rồi đem rửa sạch dùng lại cũng thấy không có vấn đề gì lắm :D …
nguyen lieu cheese cake
Nguyên liệu chính làm bánh cheese cake
2. Cách làm: Thời gian chuẩn bị khoảng 30’ trước khi cho bánh vào lò. Thời gian bake mất khoảng 35-40’ và bánh sẵn sang ăn sau khi bake xong khoảng 5-6 tiếng. Thời gian làm thì dài nhưng cách làm rất đơn giản.
a. Cách làm đế bánh: Bật lò 300 độ F (149 độ C)để làm nóng lò khoảng 15’-20’
  • Trước hết cả nhà cho bở lên bếp đun chảy ra và để nguội
  • Sau đó cả nhà nghiền bánh craker rồi đong đúng 1 cup (hoặc 1 ½ cup). Có nhiều cách để nghiền bánh. Nếu ở nước ngoài thì thường có mấy loại túi ziplock để đồ ăn. Cả nhà có thể cho bánh vào đó ít một rồi dùng thìa hoặc chuôi dao nghiền nát bánh. Còn có một cách khác là cả nhà có máy chop hoặc food processor thì có thể cho cracker vào đó say nghiền dễ dàng. Nếu ở Việt Nam có thể dùng chày cối giã. Tớ mới phát hiện ra một cách rất nhanh và dễ dàng là dùng đồ lăn bột nghiền bánh rất dễ dàng. Nếu phải tự nghiền bánh thì cả nhà nhớ làm ít một thì mới làm bột bánh mịn được nhé.
cheese cake
Đây là cách tớ nghiền bánh cracker để làm đế bánh
  • Tiếp đến trộn 1 cup cracker đã được nghiền với đường và bơ đã được đun chảy. Cả nhà sẽ thấy hỗn hợp đó ẩm ẩm nhưng không quá ướt. Cả nhà đổ hỗn hợp cracker vào khuôn và dùng tay ấn nhẹ để form theo hình khuôn . Đầu tiên là thành khuôn trước sau đó là đáy khuôn. Cho vào lo đã làm nóng và bake trong khoảng 10’ để cho đế bánh cứng là được
cheese cake
Trộn cracker, đường và bơ đã được đun chảy để tạo thành hỗn hợp làm đế bánh cheese cake nè
cheese cake
Dùng tay ấn lớp hỗn hợp cracker theo hình khuôn, bake ở 300độ F trong vòng 10' thì được đế bánh như thế này
b. Cách làm filling bánh: Tớ dùng máy đánh bằng tay. Có một lưu ý đặc biệt khi làm cheese cake ta không nên đánh filling bánh quá nhiều, sẽ dẫn tới bị bọt và có nhiều không khí (air) ở trong hỗn hợp filling bánh. Như vậy sẽ làm hỏng texture của bánh. Tất cả các nguyên liệu chỉ cần được incorporated với nhau là đủ.
  • Đầu tiên cho cream cheese ở nhiệt độ phòng, đường, và bột all-purpose flour vào bát để đánh cùng nhau, tới khi creamy mượt là được. Lưu ý khi đong bột cả nhà dùng tay gạt phẳng bề mặt để đo lượng được chính xác như trong hình nhé
cách đong bột đúng
Đây là cách đong bột đúng (áp dụng với tất cả các nguyên liệu khác nữa)
  • Sau đó cho từng quả trứng vào đánh. Nhớ là mỗi lần một quả trứng và chỉ đánh tới khi mọi thứ đã được hòa quện với nhau thôi nhé.
  • Cuối cùng là sour cream (sữa chua), vanilla, và nước cốt chanh (optional). Đánh cho mọi thứ hòa quện vào nhau và hỗn hợp filling mịn mượt là được.
cheese cake
Lần lượt cho các nguyên liệu vào đánh tới khi hỗn hợp filling của cheese cake mềm mượt
  • Sau đó đổ hỗn hợp vào đế bánh đã được làm trước đó và bánh đã sẵn sang để cho vào lò nướng rồi đó. Tớ vẫn để lò nướng ở 300 độ F (149 độ C) và nướng trong vòng 35’-40’. Khi kiểm tra bánh đã được hay chưa thì cả nhà thấy có thể bánh hơi phồng lên một chút nhưng tuyệt đối không bị vỡ bề mặt. Cắm que tăm vào bánh rút ra có thể thấy bánh vẫn vẫn dính vào đầu que tăm nhưng đó hoàn toàn ok vì bánh vẫn chưa xong mà :D … Cả nhà để nguội khoảng 30’ rồi cho vào tủ lạnh chừng 4-5 tiếng là có thể mang ra serve được rồi đấy :D
cheese cake
Độ filling vào đế bánh rồi bake ở 300 độ F trong khoảng 35-40'. Đây là bánh sau khi đã được bake xong^^
Khi serve bánh, cả nhà cắt từng miếng và nhẹ nhàng lấy ra cho vào đĩa. Bánh có thể ăn kèm với hoa quả tươi hoặc các mứt hoa quả như mứt dâu hôm nọ tớ làm :D … Tự làm bánh này thì mỗi lần mình chỉ làm một cái nhỏ, ăn vừa đủ và cũng rất tiết kiệm hơn đi mua ngoài cả nhà ạ ^^
cheese cake
Cách serve bánh cheese cake sau khi đã để trong tủ lạnh 4-5 tiếng
Đây là entry đầu tiên của tớ giới thiệu cách làm bánh tây :X Hi vọng cả nhà enjoy và good luck nhé ^^
cheese cake

No comments:

Post a Comment