Thursday, November 1, 2012

ONION MUM

Dùng Cajun seasoning để nêm , nếu ko có chỉ cần gia vị muối + đường + chút tiêu + chút tỏi bột + hành bột + ớt bột hòa lại , sau đó cho vào trứng đánh cho thật đều , để chút nữa nhúng onion vào cho đều rồi lăn qua bột chiên giòn hay all-purpose flour đều ngon . 



1 + 2 : Lột vỏ hành cho sạch và cắt bỏ phần đầu nhọn của hành , phần gốc thì cắt rể cho gọn .

3 + 4 : Úp mặt cắt xuống thớt và dùng dao rạch những đường thẳng đều nhau ( giống cắt múi cam vậy ) nhưng cách phần gốc ra chút xíu để múi hành ko bị rớt ra 

5 : Cầm hành trên tay và cứ theo chiều đã cắt khứa tiếp những lớp bên trong cho rời ra giống bên ngoài 

6 : Dùng tay gỡ nhẹ từng múi ra cho đều và rời . 

Khi làm thì sử dụng hành trắng hay vàng mới ngon , mình làm hành tím chụp hình cho dễ thấy . 

CÁCH CHIÊN : 




1 : Trứng đánh tan ( lượng trứng phải đủ để nhúng hành ) 

2 : Vì là bột có gia vị sẵng nên mình chỉ việc nhúng qua trứng gà , cầm onion nhẹ tay và nhớ nhúng cho ướt hết các cánh để bột có thể bám vào . 

3 : Nhúng qua bột , dùng 2 tay hốt bột phủ lên onion , rồi dùng tay cào nhẹ các cánh cho rời để bột có thể bám vào trong 

4 : Cầm onion lên , tay còn lại cào nhẹ các múi và lấy bột rắc lên lần nữa cho bám đều các cánh . Sau đó giũ nhẹ cho tất cả bột thừa rớt hết xuống lại ( nếu giũ bột thừa ko kỹ , bột đọng cục bên trong thì khi chiên khó giòn ) 

5 : Dầu phải nhiều - phải nóng già thì mới thả hành vào . Cứ để vậy ko cần đụng đến vì bột còn ướt , nếu dùng đũa hay vật gì đụng vào thì lớp bột sẽ tróc ra . Khi nào thấy lớp vỏ trở vàng ( khoảng 4 - 5 phút ) thì mới di chuyển onion theo ý cho vàng đều . Vớt lên cho ráo bớt dầu và để ra dĩa vừa thổi vừa ăn mới ngon hi hi ! Thường người ta ăn kèm sốt chấm giống như là Ranch dressing vậy hoặc chấm gì tùy ý . Mình ko thích chấm gì hết nên ăn vậy thôi . 

No comments:

Post a Comment