Tuesday, March 3, 2015

Kinh nghiệm tự làm giá đỗ bằng rổ

Bước 1: Mình ngâm đỗ khoảng 6 đến 8 tiếng. Thường trước khi đi ngủ mình ngâm, sáng hôm sau thì làm
[IMG][/IMG]
Bước 2: Sau khi đỗ ngâm nở ra như trong hình các mẹ nhé, mình rải lớp măt xuống dưới rồi rải đỗ lên trên
[IMG][/IMG]
Bước 3: Mình rải lớp khăn khác lên trên đỗ và đè cái đĩa lên (ko có cái gì đè lên đỗ nó không mập đâu)
[IMG][/IMG]
Bước 4: Mình cho cái rổ vào cái chậu, vì chậu nhà mình là kèm em rổ. Sáng đi làm mình nhấc rổ ra nhúng vào chậu nước lần, chiều đi làm về 1 lần, tối trước khi đi ngủ 1 lần. Sau ngày em ý bằng ngần này.
[IMG][/IMG]
Bước 5: Các mẹ cứ làm như thế, nhét nó vào gầm gường hay chỗ nào tối tối, giá đỗ nó mới trắng và ngọt. Sau 2 ngày là ăn được. Rễ em nó dài, đâm hết qua khăn, nên bám rất chắc. Để khỏi mất công nhặt rễ nhiều trước khi gỡ em nó ra mình lấy kéo cắt hết rễ đâm ra phía sau khăn.
[IMG][/IMG]

[IMG][/IMG]
Bước 7: Hihi, đây là công đoạn cuối cùng. Hihi. chúc các mẹ thành công nhé.

1 comment:

  1. Bài viết rất hay và ấn tượng, nghe cách làm khá đơn giản ah! Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------
    Ms Nga - Kinh Doanh - SacoJet.vn

    Tel: 0938 172 672 - 090 262 1479 – 1900 63 6479
    Thông Tin: Lịch bay Vietjet Air đường bay Sài Gòn đi Đà Nẵng
    Website đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete